Sản phẩm Dịch vụ

Giải pháp Cổng thông tin - Báo điện tử

Giải pháp Cổng thông tin - Báo điện tử

Cổng thông tin của chúng tôi được xây dựng trên quan điểm Internet Marketing, với chiều sâu liên kết nội dung và nhiều hình thức trình bày (bài viết, bạn đọc viết, video, audio, blog, đồ thị), tạo sự hấp dẫn lớn với độc giả.

Cổng thông tin điện tử tích hợp là điểm truy cập tập trung và duy nhất, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và ứng dụng, phân phối tới người sử dụng thông qua một phương thức thống nhất và đơn giản trên nền tảng Web.

Cổng thông tin được sử dụng tại các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các Tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương; nhưng cũng có thể sử dụng tại các doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức phát hành xuất bản sách, báo chí.

Các chức năng cơ bản của giải pháp cổng thông tin LIVA:

Nhóm chức năng phần mềm cổng lõi:

  1. Cá nhân hóa và tùy biến
    Thiết lập các thông tin khác nhau cho các đối tượng khác nhau theo các yêu cầu khác nhau của người sử dụng.
    Người sử dụng có khả năng thay đổi màu sắc, giao diện nền, phông chữ hoặc chọn một mẫu hiển thị có sẵn. Việc tùy biến phụ thuộc hoàn toàn về phía người sử dụng.
  2. Đăng nhập một lần, xác thực và phân quyền
    Người sử dụng đăng nhập một lần sau đó truy cập sử dụng các dịch vụ trên cổng thông tin một cách thống nhất.
    Áp dụng cơ chế phân quyền truy cập theo vai trò dựa trên quy trình công việc xuyên suốt trong hệ thống cổng lõi và tầng các dịch vụ ứng dụng.
  3. Quản lý cổng thông tin và trang thông tin
    Cung cấp khả năng quản lý nhiều cổng và trang thông tin hoạt động trong hệ thống:

    • Quản trị cổng
    • Quản trị kênh thông tin
    • Quản trị các trang
    • Quản trị các module chức năng
    • Quản trị các mẫu giao diện
    • Quản trị các mẫu hiển thị nội dung
    • Quản trị ngôn ngữ
    • Quản trị các quy trình và luồng kiểm duyệt các nội dung thông tin
    • Thiết lập và quản trị danh sách danh mục nội dung thông tin
    • Thiết lập và quản trị các menu
  4. Quản lý cấu hình
    Cung cấp khả năng khai báo và điều chỉnh các module nghiệp vụ hỗ trợ hoạt động bên trong Cổng thông tin:

    • Cho phép cài đặt/gỡ các khối chức năng trong khi hệ thống đang hoạt động; các mẫu giao diện; các loại ngôn ngữ; các kiểu hiển thị nội dung; quyền quản trị hệ thống linh hoạt.
    • Cho phép định nghĩa các quy trình xử lý công việc và xuất bản thông tin.
    • Mỗi module chức năng cho phép cài đặt trên nhiều trang
    • Hỗ trợ khả năng định nghĩa và phân quyền theo vai trò
    • Hỗ trợ khả năng tìm kiếm Việt/Anh theo chuẩn Unicode TCVN 6909:2001 và tìm kiếm nâng cao
    • Hỗ trợ khả năng bảo mật cao. Có cơ chế chống lại các loại tấn công phổ biến trên mạng (SQL Injection, Flood)
    • Có cơ chế quản lý bộ đệm (caching) để tăng tốc độ xử lý, nâng cao hiệu suất xử lý và giảm tải máy chủ ứng dụng
    • Hỗ trợ khả năng phân tải và chịu lỗi
    • Có cơ chế dự phòng cho hệ thống máy chủ ứng dụng và dự phòng cho máy chủ CSDL (khả năng cài đặt máy chủ chính và máy chủ sao lưu theo mô hình hệ thống cluster đảm bảo cơ chế cân bằng tải, sao lưu dữ liệu tức thời giữa các máy chủ chính và máy chủ sao lưu).
    • Phần mềm lõi có sẵn khả năng và công cụ cho phép việc tạo ra các cổng con (sub-portal) cho các đơn vị trực thuộc
  5. Tích hợp các kênh thông tin
    Tích hợp được nhiều kênh thông tin từ các nguồn khác nhau lên cổng thông tin sử dụng các cơ chế tương tác định chuẩn.
    Thông qua chức năng tích hợp cung cấp các chức năng khác phục vụ hoạt động xây dựng cổng, tích hợp các thành phần thông tin trình bày trên các màn hình hiển thị thông tin, đồng thời quy định các khu vực thông tin sẽ hiển thị trên mẫu trang.
    Định chuẩn cho chức năng tích hợp đối với môi trường Java là Portlet. WSRP và định chuẩn chức năng tích hợp đối môi trường .NET là WebPart.
  6. Chức năng tìm kiếm thông tin
    Tìm kiếm một phần hoặc toàn bộ cổng thông tin
  7. Quản trị người sử dụng
    Quản trị người sử dụng cho phép người sử dụng đăng ký tài khoản hoặc quản trị cấp tài khoản cho người sử dụng, lưu trữ các thông tin dưới dạng hồ sơ người sử dụng, cấp quyền sử dụng theo vai trò và báo cáo hoạt động của từng người sử dụng.
  8. Thu thập và xuất bản thông tin
    Thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó được chuẩn hóa và lưu trữ vào CSDL để sử dụng lại cho các dịch vụ khác. Quá trình thu thập và bóc tách thông tin với các định dạng đã được quy chuẩn.
    Đồng thời cho phép xuất bản thông tin theo chuẩn RSS 2.0, ATOM 1.0.
  9. Sao lưu và phục hồi dữ liệu
    Cung cấp công cụ cho người quản trị thực hiện sao lưu định kỳ, sao lưu đột xuất và cho phép phục hồi dữ liệu theo phiên bản đã được lưu trữ khi cần thiết hoặc khi có sự cố xảy ra.
  10. Nhật ký theo dõi
    Lưu các sự kiện (event log) diễn ra trong toàn bộ hệ thống để phục vụ theo dõi, giám sát và có phương án nhanh nhất khi hệ thống gặp sự cố.
  11. An toàn, bảo mật cổng thông tin
    Thực hiện các cơ chế xác thực, cấp phép truy cập trên cổng thông tin, đồng thời hỗ trợ cơ chế trao đổi thông tin, dữ liệu được mã hóa đảm bảo an toàn cho hệ thống cổng thông tin trong quá trình khai thác, vận hành.
  12. Hiển thị thông tin theo các loại thiết bị
    Cung cấp khả năng tự động hiển thị thông tin theo các loại thiết bị khác nhau như PDA, Pocket PC, PC, tuân thủ theo các chuẩn HTML v4.01, XHTML v1.1, XSL v1.1 và WML 2.0

Nhóm chức năng cung cấp dịch vụ ứng dụng hành chính công:

  1. Quản trị và biên tập nội dung (CMS)
    Quản trị các nội dung thông tin theo các phân loại khác nhau (category) để phân loại thông tin và bài viết trên cổng, đồng thời cho phép định nghĩa một quy trình biên tập và xuất bản nội dung thông tin (CMS) để công bố thông tin trên cổng.
  2. Cung cấp các dịch vụ ứng dụng (dịch vụ hành chính công)
    Sẵn sàng cung cấp các dịch vụ ứng dụng thông qua tính mở của hệ thống. Các dịch vụ ứng dụng là các dịch vụ hành chính công, được phát triển theo nhu cầu, và cần thiết cung cấp thông qua cổng thông tin với vai trò là điểm truy cập “một cửa”

Nhóm chức năng cung cấp dịch vụ tương tác trực tuyến, tiện ích:

  1. Thư điện tử
    Cung cấp dịch vụ thư điện tử trên cổng
  2. Giao lưu trực tuyến
    Cung cấp dịch vụ trao đổi trực tuyến giữa chính quyền và người dân
  3. Hỏi đáp trực tuyến
    Cung cấp dịch vụ hỏi và đáp trực tuyến giữa chính quyền và người dân
  4. Góp ý trực tuyến
    Cung cấp dịch vụ gửi thư góp ý, phản ánh tới các cấp lãnh đạo
  5. Cung cấp các kênh dịch vụ thông tin
    Các kênh dịch vụ thông tin được tích hợp trực tiếp trên cổng thông tin. Ví dụ thông báo, quảng cáo, thư viện đa phương tiện, liên kết, trưng cầu ý kiến, diễn đàn…
  6. Tiện ích
    Thông tin thời tiết, giá cả, lịch biểu…

Điểm khác biệt giữa giải pháp của LIVA với các giải pháp khác:

  1. Công nghệ: 

    • Cổng thông tin chúng tôi có khả năng liên kết nội dung mạnh mẽ (xem bài theo chủ đề, theo tag, theo tin liên quan, theo từ khóa) giúp người đọc dễ dàng đọc từ bài này sang bài khác cùng chủ đề, cùng lĩnh vực. Điều này làm tăng sự hấp dẫn và thu hút độc giả ở lại với cổng thông tin lâu hơn.
    • Trình bày và nhập liệu theo chuẩn Ajax giúp biên tập viên dễ dàng nhập liệu và trình bày nội dung
  2. Năng lực tư vấn:
    Mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp khác nhau có đặc thù và đối tượng độc giả khác nhau, vì vậy không thể "bê nguyên" cổng thông tin từ đơn vị này sang đơn vị khác mà cần phải xây dựng theo các yếu tố văn hóa, chính trị, địa lý, con người riêng. Với kinh nghiệm triển khai cổng thông tin của mình, ngoài việc cung cấp cho khách hàng một "phần mềm", chúng tôi còn tổ chức tư vấn cho khách hàng để cổng thông tin đạt hiệu quả nhất.

 

 Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm những lợi ích và tính năng mạnh mẽ mà một cổng thông tin mang lại!